fbpx

Đài phun nước mini bằng đá tự nhiên chỉ là một loại đài phun nước sân vườn ngoài trời hoặc đài phun nước trong sân, tất cả đều tạo thêm điểm nhấn nổi bật và đẹp mắt cho sân sau hoặc sân trong của bạn, bất cứ nơi nào bạn lắp đặt. Sau khi đã cam kết lắp đặt một trong những đài phun nước vườn đá ngoài trời tuyệt đẹp này, bạn chắc chắn muốn duy trì nó, để tiếp tục thu được lợi ích của mọi thứ nó mang lại cho thiết lập ngoài trời của bạn, trong nhiều năm. Dưới đây là danh sách một số hướng dẫn hữu ích mà bạn có thể muốn sử dụng liên quan đến việc chăm sóc và bảo trì đài phun nước trong vườn bê tông hoặc đài phun nước mini bằng đá tự nhiên của bạn.

Xử lý nước trong đài phun nước của bạn

Tốt nhất, bạn nên xử lý nước lưu thông trong đài phun nước vườn đá của bạn mỗi tuần một lần, bằng dung dịch loại bỏ các sinh vật không mong muốn, để ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của tảo và cản trở sự tích tụ khoáng chất trong nước. Với nước được khử trùng theo cách này, nó sẽ cho phép đài phun nước hoạt động bình thường và sẽ giúp duy trì vẻ ngoài xinh đẹp của nó. Ngoại lệ cho mẹo này là nếu bạn có cá hoặc bất kỳ loại động vật nào khác đang sống trong nước, và trong trường hợp đó, bạn sẽ phải tránh xử lý hóa học và loại bỏ tất cả tảo theo kiểu thủ công.

mô hình đài phun nước Kum Fountain
Đài phun nước bể cá

Đảm bảo mực nước phù hợp

Với đài phun nước vườn bằng đá, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chúng luôn được đổ đầy nước đến mức thích hợp và bạn có thể xác định mức này bằng cách kiểm tra các thông số kỹ thuật có sẵn cho bạn tại thời điểm mua. Nếu bạn không còn tài liệu cho mô hình đài phun nước của mình, bạn sẽ có thể tìm thấy thông tin trực tuyến. Nếu đài phun nước của bạn hoạt động với quá ít nước trong bể chứa, điều đó có thể gây ra thiệt hại cho động cơ và đài phun nước của bạn có thể sẽ cần một số sửa chữa lớn tại một số điểm.

các kiểu đài phun nước Kum Ad
Hình ảnh đài phun nước đẹp

Tránh mài mòn mạnh

Đá tự nhiên có thể được phân thành hai loại chung theo thành phần của nó: đá silic hoặc đá vôi. Biết sự khác biệt là rất quan trọng khi lựa chọn sản phẩm làm sạch.

Đá vôi có thành phần chủ yếu là canxi cacbonat. Nó nhạy cảm với các sản phẩm làm sạch có tính axit và thường yêu cầu các quy trình làm sạch khác với đá silic. Các loại đá vôi bao gồm: đá cẩm thạch, travertine, đá vôi và mã não. Những gì có thể làm việc trên đá silic có thể không phù hợp trên bề mặt đá vôi.

Không sử dụng giấm, nước chanh hoặc các chất tẩy rửa khác có chứa axit trên bề mặt đá cẩm thạch, đá vôi, travertine hoặc mã não. Cuối cùng, bạn có thể sẽ nhận thấy có sự tích tụ vảy trắng xung quanh đài phun nước của bạn và bạn có thể loại bỏ điều này khá dễ dàng bằng cách sử dụng chất tẩy rửa không mài mòn, miếng bọt biển mềm và một ít nước. Tốt nhất là không sử dụng bất kỳ hóa chất tẩy rửa hạng nặng nào trừ khi bạn có trường hợp tích tụ cặn trắng nghiêm trọng vì những loại hóa chất này có thể làm hỏng nghiêm trọng lớp hoàn thiện đài phun nước của bạn. Ngay cả bọt biển bạn sử dụng để dọn dẹp cũng phải rất mềm, để tránh trầy xước bề mặt, như bạn làm với một thứ như len thép.

Nhưng, nếu bạn có một đài phun nước Granite (đá silic) – bạn sẽ không phải lo lắng về những thứ như thế – vì bản thân đá granit rất không thấm nước trước sự tấn công hóa học, không có nhiều thứ có thể làm tổn thương nó. (Đây cũng là lý do tại sao nó là một loại đá tốt để sử dụng cho đài phun nước ở vùng khí hậu có băng hoặc tuyết trong mùa đông, vì nước không thể vào bên trong đá và gây ra thiệt hại băng giá có xu hướng xảy ra theo thời gian với những viên đá mềm hơn, xốp hơn.) Do đó, nếu bạn dính vết canxi hoặc sắt trên đá granit, chỉ cần sử dụng dung dịch axit muratic/nước 50/50 (đối với cặn canxi) hoặc axit sắt/nước (đối với vết sắt) sẽ làm tan chảy vết bẩn như ma thuật. (Trước khi bạn bắt đầu, hãy chắc chắn rằng bạn bảo vệ da / mắt của bạn mặc dù – và làm sạch vào một ngày không có gió.) Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch nó một cách tự do bằng nước, và viên đá của bạn sẽ trông hoàn toàn mới một lần nữa!

làm đài phun nước mini Kum AD
Đài phun nước nhỏ 3 tầng

Thỉnh thoảng thoát nước đài phun nước mini bằng đá

Trừ khi bạn có một đài phun nước rất lớn chứa vài trăm gallon nước, bạn nên xả hoàn toàn đài phun nước của mình ít nhất mỗi tháng một lần, để ngăn chặn sự tích tụ các mảnh vụn và vật liệu không mong muốn bên trong đường ống và bên trong máy bơm đài phun nước của bạn. Nếu bạn không thỉnh thoảng thoát nước, nó có thể có mùi hôi vì cùng một loại nước tiếp tục lưu thông nhiều lần qua hệ thống, và nó bắt đầu có mùi khó chịu. Nó có thể là một chút rắc rối để làm điều này, nhưng nó có giá trị nó về mặt giữ lại mùi tươi, nước trong vắt lưu thông qua đài phun nước của bạn. Nếu bạn sở hữu một trong những mô hình đài phun nước ngoài trời lớn hơn, bạn có thể xử lý nước để loại bỏ bất kỳ mùi chua hoặc hôi nào có thể phát ra.

thiết kế đài phun nước sân vườn ốp tường Kum Fountain
Đài phun nước 3 tầng trang trí

Làm sạch linh kiện định kỳ

Đối với các đài phun nước có kích thước nhỏ hơn, có thể đáng để bạn làm sạch đài phun nước mini bằng đá tự nhiên ngoài trời khoảng ba đến bốn tháng một lần, bởi vì điều đó sẽ góp phần rất lớn vào tuổi thọ lâu dài của nó. Làm sạch ‘kỹ lưỡng’ có nghĩa là tháo rời nó hoàn toàn và làm sạch từng thành phần của nó để tất cả các mảnh vụn tích tụ được loại bỏ và mảnh được khôi phục để gần với tình trạng ban đầu. Điều này cũng sẽ cho bạn cơ hội kiểm tra từng thành phần đó, để xem chúng có cần sửa chữa hay hoạt động làm sạch khắc nghiệt hơn hay không. Bằng cách thực hiện loại làm sạch này một cách thường xuyên, bạn có thể khá tự tin rằng sẽ không có bất kỳ sự cố đột ngột hoặc không giải thích được nào của đài phun nước của bạn và bạn có thể tin tưởng vào nó để hoạt động hiệu quả trong tương lai gần. Đối với các đài phun nước lớn hơn nhiều, bạn vẫn có thể làm sạch các phần bên ngoài có thể nhìn thấy, nhưng bạn có thể cần phải gọi sự trợ giúp chuyên nghiệp để làm sạch các thành phần bên trong một cách thỏa đáng.

đài nước mini Kum AD
Đài nước nhỏ 3 tầng

Đừng để sâu bệnh cư trú trong đài phun nước của bạn

Tất cả những điều bạn đã nghe về muỗi và các loại varmint khác sinh sôi nảy nở xung quanh các khu vực cung cấp nước là đúng – và chúng thích làm một đài phun nước trong vườn đá nếu bạn cho phép điều đó xảy ra. Bạn có thể ngăn chặn sâu bệnh xâm chiếm đài phun nước của bạn bằng cách thực hiện một vài biện pháp phòng ngừa sẽ ngăn cản chúng làm tổ ở bất cứ đâu xung quanh đài phun nước ngoài trời của bạn. Mặc dù nước trong đài phun nước của bạn liên tục lưu thông, nhưng sẽ có một vài điểm mà nước tương đối yên tĩnh, và đây là những vị trí mà muỗi và các sinh vật khác sẽ thiết lập cửa hàng và bắt đầu sinh sôi nảy nở. Để diệt muỗi và các loài gây hại khác, bạn có thể sử dụng thuốc trừ sâu thân thiện với thực vật và không gây hại gì cho bất kỳ loại cây nào trong khu vực vườn của bạn, trong khi vẫn tàn bạo với muỗi.

đài phun nước đẹp Kum Foutain
Đài phun nước hồ cá

Giữ đài phun nước vườn bằng đá hoạt động và trông tuyệt vời

Nó không đòi hỏi nhiều công việc để duy trì đài phun nước đá tự nhiên ngoài trời của bạn, và về cơ bản nó chỉ là để giữ cho nước sạch và giữ cho các thành phần của hệ thống sạch các mảnh vụn và vật liệu không mong muốn. Nếu bạn cảm thấy như bạn không có thời gian để quản lý loại vệ sinh thường xuyên này, bạn chắc chắn có thể tìm một chuyên gia để quản lý nó cho bạn. Tuy nhiên, bạn chọn giữ cho đài phun nước vườn đá của bạn hoạt động tốt nhất và trông đẹp nhất, nó sẽ rất đáng để bạn làm như vậy, để tiếp tục thưởng thức đài phun nước ngoài trời tuyệt đẹp của bạn trong nhiều năm tới.

gia đài phun nước sân vườn kum Foutain
Đài phun nước nhỏ
Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.