fbpx

Chuẩn bị cho thiết kế đài phun nước sân vườn của bạn là chìa khóa để đảm bảo nó nổi bật, trông tuyệt vời và hoạt động đúng. Đài phun nước ngoài trời thỉnh thoảng cần bảo trì, làm sạch và biết mọi thứ trước thời hạn sẽ giúp bạn tránh khỏi các vấn đề lắp đặt và / hoặc những rắc rối trong tương lai. Bất kể kích thước đài phun nước của bạn là bao nhiêu, bạn nên luôn chuẩn bị cho việc lắp đặt, vị trí và cách nó sẽ được duy trì trong nhiều năm tới. Nếu bạn có chuyên môn trong các dự án như thế này, bạn có thể không gặp nhiều khó khăn khi tự mình làm điều này, nhưng nếu không, bạn có thể cần phải thuê một chuyên gia. Bất kể, hãy kiểm tra những cách quan trọng nhất để chuẩn bị cho việc lắp đặt thiết kế đài phun nước sân vườn cũng như những gì mong đợi.

Tìm nguồn năng lượng của bạn và chuẩn bị thêm

Đây là điều đầu tiên bạn muốn làm. Một số đài phun nước có các tấm pin mặt trời sẽ giữ cho nó hoạt động, nhưng hầu hết đều cần điện. Nếu bạn quyết định biến dự án này thành một dự án DIY, đây là danh sách các công cụ và thiết bị bạn sẽ cần phải tự cài đặt nó:

  • Xe nâng hàng hoặc Jack Pallet (tùy thuộc vào trọng lượng của đài phun nước khi giao hàng)
  • Dụng cụ cầm tay
  • Bề mặt bằng sỏi đậu để nó không bị chìm hoặc trở nên không bằng phẳng
  • Tấm bê tông tùy thuộc vào trọng lượng của đài phun nước
  • Ổ cắm điện để cung cấp điện 110- Volt
  • Waterline để tự động nạp lại (cần thiết nếu bạn không muốn phải liên tục thêm nước)
  • Một vài bàn tay bổ sung để giúp di chuyển các mảnh tùy thuộc vào trọng lượng hoặc kích thước
  • Chất tẩy rửa đài phun nước để tránh xa Tảo

Một lần nữa, đây là tất cả các công cụ bạn sẽ cần nếu bạn có kế hoạch DIY một thiết kế đài phun nước sân vườn. Nếu bạn không chắc chắn về điều này thì bạn cần sắp xếp thời gian để một chuyên gia lắp đặt thiết kế đài phun nước sân vườn của bạn. Điều này sẽ đảm bảo hoạt động đúng đắn của đài phun nước của bạn.

đài phun nước mini sân vườn cổ điển Kum Fountain
đài phun nước đẹp trang trí

Bạn muốn nó ở đâu?

Đây là tầm nhìn ban đầu của bạn và cách bạn đã hình dung đài phun nước của mình trước tất cả các kỹ thuật. Vị trí của đài phun nước ngoài trời của bạn sẽ phụ thuộc vào chính xác nơi bạn muốn nhìn thấy nó hàng ngày. Có vẻ thực tế, phải không? Chà, đó là điều mà hầu hết mọi người quên sau khi cài đặt và hối tiếc sau đó. Vì vậy, đã đến lúc hình dung nơi bạn muốn. Bạn có một khu vườn nhỏ hoặc ao sẽ được mở rộng bởi một đài phun nước? Bạn có muốn một đài phun nước ngay trong sân trước hoặc đường lái xe của bạn? Tất cả phụ thuộc vào đặc điểm cá nhân của bạn và cách bạn hình dung vị trí.

đài phun nước bằng đá trang trí Kum Fountain
đài phun nước sân vườn sân vườn

Phong cách cá nhân của bạn

Được rồi, tôi đã đề cập rằng nơi bạn muốn có một đài phun nước và nguồn điện là phần quan trọng nhất trong việc chuẩn bị cho đài phun nước ngoài trời của bạn. Mặc dù đó là một quá trình quan trọng, trước tiên bạn cần phải có tầm nhìn. Tại sao phải trải qua toàn bộ quá trình này và kết thúc với một cái gì đó bạn không thích? Có rất nhiều phong cách bạn có thể đi cùng sẽ làm cho khu vườn hoặc sân của bạn trông tuyệt vời nhưng tất cả phụ thuộc vào cách bạn nhìn thấy nó.

Có rất nhiều phong cách đài phun nước ngoài trời khác nhau để bạn xem xét như tượng, thiết kế 2-3 tầng, chậu, tác phẩm điêu khắc trong suốt nhiều thế kỷ, Thế giới cũ, hiện đại, và nhiều hơn nữa. Với những thiết kế này đi kèm với chi phí bổ sung, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang mua sắm trong không gian ngân sách của bạn nhưng không bao giờ đặt mong muốn trang trí của bạn trong tâm trí của bạn. Đừng kết thúc với một cái gì đó bạn không thích nhìn vào.

đài phun nước cổ điển Kum Fountain
Đài phun nước mini trang trí

Khu vực xung quanh

Nó không phải là phổ biến để nghĩ về khu vực sẽ bao quanh đài phun nước của bạn, đặc biệt là khi đài phun nước là điểm thu hút chính. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên về việc phông nền có thể làm tăng vẻ đẹp của đài phun nước của bạn như thế nào. Trước khi nghĩ đến việc lắp đặt một đài phun nước, bạn cần đảm bảo khu vực xung quanh sạch sẽ và mọi vật liệu nguy hiểm đều được loại bỏ. Bạn có thể muốn có một người làm vườn đến kiểm tra khu vực để đảm bảo nó sẽ hoạt động chính xác khi được cài đặt. Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn có một nguồn điện để bạn có thể cắm vào và khởi động máy bơm. Bạn cũng sẽ cần một đường nước để kết nối nếu bạn đang cài đặt một thiết bị nạp tiền tự động. (được thêm vào để giữ cho nước luôn đầy, vì vậy bạn không cần phải đổ đầy nước hàng tuần). Hãy suy nghĩ về khu vực xung quanh rất nhiều – đó là một khu vực vườn hoa cần một số bảo trì hay nó sẽ được đặt trên xi măng? Mỗi chi tiết nhỏ là một yếu tố bổ sung cho bầu không khí của đài phun nước ngoài trời của bạn sau khi nó được lắp đặt.

thiết kế đài phun nước sân vườn ốp tường Kum Fountain
Đài phun nước 3 tầng trang trí

Làm thế nào để chuẩn bị bãi cỏ của bạn cho đài phun nước ngoài trời

Chuẩn bị bãi cỏ của bạn cho đài phun nước ngoài trời là rất quan trọng để đảm bảo chúng phát triển mạnh. Bắt đầu bằng cách san bằng khu vực để tránh nghiêng và mất ổn định. Dọn sạch mặt đất của đá, rễ và mảnh vụn. Lắp đặt một nền tảng vững chắc, giống như một miếng bê tông, tăng cường sự ổn định. Đảm bảo thoát nước thích hợp để ngăn ngừa tích tụ nước. Tham khảo ý kiến chuyên gia về kết nối đường dây điện và nước. Cảnh quan xung quanh đài phun nước với sỏi, cây hoặc đá trang trí làm tăng thêm sức hấp dẫn thị giác. Thường xuyên duy trì thảm thực vật xung quanh để ngăn rễ cây xâm lấn vào nền đài phun nước. Một bãi cỏ được chuẩn bị tốt không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ của đài phun nước mà còn kéo dài tuổi thọ của nó, đảm bảo nhiều năm đẹp và thanh thản trong không gian ngoài trời của bạn.

đài phun nước mini sân vườn cổ điển Kum Fountain
đài phun nước đẹp trang trí

Kết luận

Lắp đặt đài phun nước trên bề mặt bằng phẳng. Bạn sẽ cần một ổ cắm được bảo vệ GFCI 110 volt (chỉ AC) được nối đất đúng cách gần đài phun nước cho máy bơm của bạn. Tất cả các máy bơm đều chìm và phải hoàn toàn dưới nước để hoạt động bình thường. Kiểm tra tất cả các máy bơm và điều chỉnh công suất đầy đủ trước khi lắp ráp. Không nên đặt đài phun nước trực tiếp trên cỏ hoặc bụi bẩn. Đặt lỗ mở kênh ở chân của mỗi đài phun nước về phía ổ cắm điện sẽ được sử dụng vì dây bơm sẽ được luồn qua lỗ mở này.

Bạn đã chuẩn bị cả về thể chất và tinh thần cho đài phun nước mới của mình chưa? Có vẻ ngớ ngẩn khi một đối tượng sẽ mất quá nhiều kế hoạch và công việc, và không có nghĩa là tôi đang cố gắng làm bạn căng thẳng hơn. Nhưng trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch mua lớn nào sẽ làm thay đổi sự hấp dẫn và giá trị nhà, điều quan trọng là phải thực hiện các bước cần thiết để đạt được một kết thúc hoàn hảo. Có thể có một số trục trặc trên đường đi như tìm hiểu về bảo trì theo mùa và cách giữ cho đài phun nước ngoài trời của bạn trông tuyệt vời và sạch sẽ, nhưng đó là những trục trặc nhỏ so với việc lắp đặt đài phun nước trên vùng đất bị lỗi. Thực hiện theo các bước sau để cải thiện hình thức trực quan và an toàn của đài phun nước ngoài trời mới của bạn.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.