fbpx

Kum Foutain có nhiều kinh nghiệm khi thiết kế và lắp đặt đài phun nước. Chúng tôi đã thiết kế mọi thứ từ đài phun nước trên tường đến đài phun nước lớn và chúng tôi có thể kết hợp vòng phun, máy phun bổ sung, bộ hẹn giờ, ánh sáng, máy bơm tuần hoàn và các tính năng khác vào đài phun nước của bạn. Chúng tôi mang theo nhiều máy bơm, phần cứng và phụ kiện cần thiết trong kho để mọi thứ đều có sẵn để lắp đặt. Một loạt các đài phun nước với nhiều kích cỡ và phong cách khác nhau có thể được nhìn thấy trong cửa hàng trực tuyến của chúng tôi. Bài viết này sẽ tập trung vào việc thiết kế thi công đài phun nước nhé!

Lắp đặt đài phun nước

đài phun nước trong nhà cổ điển
thi công đài phun nước sân vườn Kum Fountain

Giữa đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của chúng tôi và những người chạm khắc đá lành nghề, chúng tôi đã vượt qua thử thách tái tạo trung thực diện mạo của đài phun nước này. Trên thực tế, nhiều khách hàng trước đây của chúng tôi đã tiếp cận chúng tôi về việc tái tạo thiết kế của một đài phun nước, vì họ muốn thay thế một đài phun nước hiện có trên tài sản của họ, hoặc họ đã yêu một đài phun nước mà họ thấy ở nơi khác. Nhân viên thiết kế của chúng tôi làm việc trực tiếp với các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất và đôi khi là chính chủ nhà. Họ đưa ra các thiết kế tùy chỉnh đáp ứng giao diện và phong cách mà khách hàng đang tìm kiếm.

Trong trường hợp này, khách hàng đang làm việc với một thời hạn quan trọng. Họ cần phải hoàn thành đài phun nước kịp thời để ra mắt nó trước khi một sự kiện diễn ra. Chúng tôi đã vượt qua thử thách về thiết kế và thi công đài phun nước.

Quá trình thiết kế đài phun nước

đài phun nước hồ cá sân vườn Kum Fountain
đài phun nước nhỏ ốp tường

Như đã đề cập trước đó, đài phun nước được lấy cảm hứng từ một đài phun nước trong công viên được xây dựng. Chỉ sử dụng những bức ảnh bạn nhìn thấy bên dưới, chúng tôi đã tái tạo trung thực thiết kế bằng phần mềm kỹ thuật và mô hình 3D của chúng tôi và tạo ra một bản sao của nó.

Tiếp theo, nhóm thiết kế của chúng tôi đã tạo ra một mô hình 3D kích thước đầy đủ của đài phun nước và bức tường xung quanh. Chúng tôi tạo ra các mô hình 3D của hầu hết các dự án của chúng tôi để hình dung chính xác thiết kế để đảm bảo rằng tất cả các thành phần khớp với nhau đúng cách trong quá trình lắp ráp. Điều này cũng tạo ra một bộ bản vẽ kỹ thuật cho thợ chạm khắc của chúng tôi được kích thước kỹ lưỡng và chính xác. Ở đây bạn có thể thấy mô hình 3D chúng tôi đã tạo.

Chuẩn bị cho bất kỳ cài đặt đài phun nước bao gồm đổ một miếng bê tông. Thực hiện theo các thông số kỹ thuật thích hợp đảm bảo rằng miếng đệm sẽ hỗ trợ trọng lượng của đài phun nước, giảm thiểu khả năng nứt và sương giá ở vùng khí hậu lạnh. Tất cả các điểm truy cập cần thiết cho đường nước và nguồn điện cho các phụ kiện cũng được bao gồm trong bước này.

Tấm đài phun nước bê tông

gia đài phun nước sân vườn Kum AD
Hình ảnh đài phun nước đẹp

Tấm đài phun nước bê tông là một phần thiết yếu của công trình đài phun nước. Khi xây dựng tấm này, bạn cần lưu ý hai điểm quan trọng:

  • Lỗ thoát nước: Tạo một lỗ lõm hình móng ngựa trên bề mặt bê tông để nước có thể thoát đi khi không sử dụng hoặc trong mùa đông. Điều này giúp tránh tình trạng nước đọng lại gây hư hỏng cho đài phun nước.
  • Ống dẫn: Lắp đặt các ống dẫn bằng đồng thau và PVC vào bê tông ngay từ đầu để tạo sẵn đường cho hệ thống nước, ánh sáng hoặc các phụ kiện tự động trong tương lai. Việc này sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc lắp đặt sau này.

Lắp đặt đài phun nước

Đầu tiên, các bức tường hồ bơi bao quanh được đặt vào vị trí bằng cách sử dụng epoxy cường độ cao để bám chúng vào tấm bê tông và với nhau. Chúng tôi cũng sử dụng miếng chêm để duy trì khoảng cách nhất quán giữa các bộ phận.

Sau khi bệ cơ sở được lắp đặt, đã đến lúc hạ thấp bát đài phun nước lớn vào vị trí. Chú ý ống PVC ở trung tâm của đế, sẽ cung cấp cho vòi phun nước. Khi đài phun nước đã được đặt đúng vị trí, đã đến lúc kết nối máy bơm và các phụ kiện bạn thấy trong hình dưới đây.

Lắp đặt máy bơm nước đài phun nước

làm đài phun nước mini cổ điển Kum Fountain
thiết kế thi công đài phun nước

Hệ thống Autofill được cấp nước từ nhà hoặc đường ống dẫn nước của hệ thống phun nước. Nó liên tục theo dõi mực nước và tự động quảng cáo nước khi cần thiết. Điều này giữ cho mực nước ở mức thích hợp và giúp ngăn máy bơm bị cháy do thiếu nước. Bản thân máy bơm được chạy từ dây điện áp cao tiêu chuẩn. Chúng tôi giới hạn sự thâm nhập bằng một phụ kiện ren và dán và sử dụng Khớp nối ngắt kết nối dưới nước để cung cấp năng lượng cho máy bơm. Bằng cách này, bạn có thể chỉ cần nhấc ngắt kết nối ra khỏi nước và tắt máy bơm mà không cần phải xả nước hồ bơi xung quanh để tắt. Đối với đèn LED điện áp thấp, chúng tôi thường lắp đặt hộp nối. Trên đầu trang của sự thâm nhập và dây cấp từ nó đến ánh sáng. Trong hình tiếp theo, bạn có thể thấy hệ thống dây điện được nối với hộp nối. Để có được đài phun nước phun luồng nước giống như mạch nước phun mong muốn, một vòi phun bằng đồng có đường kính 2 và một máy bơm nước lưu lượng cao đã được sử dụng. Ở đây bạn có thể thấy đầu vòi phun.

Kết quả hoàn thành

làm đài phun nước trang trí
đài phun nước cổ điển Kum Fountain

Mặc dù đài phun nước này tương đối đơn giản về thiết kế và kích thước, chúng tôi cũng có thể thiết kế và lắp đặt các đài phun nước lớn hơn và phức tạp hơn nhiều.

Tìm kiếm ai đó để thiết kế và lắp đặt một đài phun nước cho bạn?

Kum Fountain là thương hiệu thiết kế và thi công đài phun nước nghệ thuật hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm và sự sáng tạo, Kum Fountain mang đến những thiết kế độc đáo, biến không gian sống của bạn trở nên sống động và đầy cảm hứng.

Hãy liên hệ Kum Fountain để được tư vấn và sở hữu đài phun nước nghệ thuật phù hợp với nhu cầu của bạn.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.